Chuyển đến nội dung chính

Chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta hay nhất

 Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta sẽ giúp các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình được tốt hơn.

1.    Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 1

Con người ta sống khỏe mạnh là do có môi trường thiên nhiên-nhờ có không khí sạch, nguồn nước tinh khiết cùng màu xanh tươi kỳ diệu của rừng-của muôn ngàn cây lá. Môi trường thiên nhiên có ảnh/hưởng vô cùng to lớn đối với sự tồn tại và sự tăng trưởng của con người. Vì vậy hãy bảo vệ sức khoẻ con người đấy các bạn nhé!

Không ít lần chúng ta đặt ra câu hỏi ngược lại: môi trường thiên nhiên là như thế nào. Rất đơn giản: Môi trường thiên nhiên bao gồm tất cả những điều kiện thiên nhiên xung quanh con người - là nước và không khí; là biển bạc, rừng xanh.

Ấy nhưng, nghĩ làm sao chúng ta cần bảo tồn môi trường thiên nhiên, nhất là khi nó lại chứa đựng nhiều điều giản đơn như vậy? Không sao đâu bạn ạ, tuy là giản dị nhưng bầu trời, rừng sâu, biển cả. .. luôn là nguồn dinh dưỡng rất quý báu và cần thiết của con người. Cuộc sống của chúng tôi hiện tại có thể được xem la 1 minh chứng rất rõ ràng cho sự thiết yếu của môi trường thiên nhiên. Những gì chúng ta có là do thiên nhiên cung ứng: từ khí trời, nguồn nước uống, sinh hoạt hàng ngày. Cho tới thịt cá, rau quả-thực phẩm mỗi bữa ăn, v.v…Con người ta đã dựa trên những thứ có sẵn trong thiên nhiên để giúp nhau chế tạo các thiết bị hữu ích. Trong các bước tiến vượt bậc về phát triển công nghệ, con người đã sử dụng hệ thống thắp sáng kết hợp làm nóng của Mặt trời để chế tạo ra nhiều thiết bị dùng nguồn năng lượng Mặt trời tiên tiến để đưa vào cuộc sống. Đối với những con suối, những khúc sông hay hồ nước, trước đây chỉ đơn thuần là phong cảnh thiên nhiên, có nguồn nước và cá tôm; nhưng ngày nay, với các con đập thuỷ điện thì đó là cả một mạng lưới điện năng khổng lồ. Một yếu tố cũng quan trọng không kém nữa là rừng. Rừng cung cấp cho con người nguồn lâm sản dồi dào-là nơi các loại gỗ quý, nhiều loài động thực vật quý sinh trưởng và phát triển. Không những vậy, cánh rừng đầu nguồn còn là nguồn ngăn lũ, là "lá phổi xanh" điều tiết khí hậu và mang tới cuộc sống con người bầu không khí trong lành.

Không chỉ giúp ích được con người về mặt kinh tế, thiên nhiên đối với con người rừng là 1 món quà tinh thần đầy ý nghĩa. Kết thúc mỗi ngày học và làm vất vả, mệt mỏi, khi quay lại vùi mình trong thiên nhiên, con người ta trở nên yên bình, thanh thản và mơ mộng hơn bao giờ hết. Bao nhiêu u buồn, mỏi mệt dường như đã được tẩy rửa. Tách biệt mình trong 4 bức tường của căn phòng làm việc, tránh xa các con phố ồn ào và nhiều xe cộ để thả hồn vào không gian mênh mông; đứng giữa rừng cây trên 1 ngọn đồi để tận hưởng làn gió nhẹ phả mát vào người, trải dài trên 1 bãi cỏ bên 1 con suối chảy róc rách hoặc ngồi trên thuyền lắng nghe sóng biển vỗ rì rào thì khi đó, ta mới thật lòng cảm nhận 1 cuộc sống thực sự - 1 cuộc sống chỉ với thiên nhiên rộng lớn. thiên nhiên đem đến cho con người sự vui vẻ, tươi trẻ - 1 sức sống tươi mới và mạnh mẽ.

Có 1 người khác cho biết: "thiên nhiên là nguồn sáng tác của văn chương nghệ thuật. Văn chương nghệ thuật đã coi thiên nhiên là người bạn rất thân thiết mà không thể nào thay thế được ".Với tâm hồn gắn liền với nghệ thuật vô cùng tinh tế của nhà văn, hoạ sĩ thì rất dễ dàng bị vẻ đẹp của thiên nhiên đánh gục. Mỗi khi họ đứng trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, hoặc đơn thuần là ngắm nhìn một đóa hoa nở muộn. .. họ bắt đầu nghĩ đến vẻ đẹp rồi cảm nhận nét đẹp đó theo một cách riêng biệt của từng người. Cái đẹp của một buổi bình minh tươi mới - vẻ huyền sâu và lãng mạn của 1 buổi hoàng hôn hay sự lung linh của ánh trăng. .. đã làm lay động biết bao người xem. Ta khó co thể thống kê hết các lời hát, vần thơ, tấm hoạ ngợi ca về thiên nhiên muôn màu, muôn vẻ và đầy màu sắc như thế. Hãy cùng tôi nghe một số bài hát ngợi ca của Đại thi hào Nguyễn Du đã say đắm nhiều thế hệ:

"Long lanh đáy nước in trời

Thành xây khói xanh, nước có bóng vàng".

Chúng ta sẽ còn chiêm ngưỡng thêm nhiều tác phẩm tranh về thiên nhiên tuyệt đẹp khác! ...

Đó là thiên nhiên quan trọng với con người vì thế, chúng ta cần phải biết bao bảo vệ dòng sông của riêng bản thân mình. Cũng trái với ý kiến trên là 1 sự thật gây sốc khác: "Ngày nay, môi trường thiên nhiên đang bị huỷ hoại nghiêm trọng. Và chính con người là các tác nhân phá hoại thiên nhiên ".Khí thải từ những xí nghiệp và khói bụi xe hơi đang làm ô nhiễm, thì thư hỏi thăm lại sức sống của con người ra làm sao đây? Các dòng sông là nơi cung ứng nước tưới tiêu cho con người cũng bị chính con người làm ô nhiễm. Giờ đây, sông hồ là nơi tiếp nhận mọi loại nước thải từ những nhà máy và là nơi để lưu trữ rác của con người. Ô nhiễm từ nguồn nước con người dùng ăn hàng ngày ở trong sạch không đây? Đời sống con người có đảm bảo vệ sinh hay không? Chúng ta chặt cây, tàn phá những cánh rừng này và huỷ diệt các loài sinh vật khác. Để rồi mùa mưa lũ, nước cứ ào ào trút xuống, không đóng cửa rừng ngăn lũ, con người đã phải hứng chịu nhiều cơn lụt kinh hoàng. Lụt lội kéo theo nhà cửa, của cải. .. và hàng ngàn người đã bị dòng lũ cuốn đi. Để là, con người huỷ hoại môi trường thiên nhiên nhưng cuối cùng, cũng chính con người phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, thể chất và tinh thần. Bụi khác nào ta đã huỷ hoại cả cuộc sống của chính bản thân mình? do vậy, giữ gìn môi trường thiên nhiên là 1 vấn đề vô cùng quan trọng.

Và trách nghiệm của con người là giữ gìn môi trường thiên nhiên. Để có môi môi trường thiên nhiên xanh-sạch-đẹp cũng đồng nghĩa với chúng ta đang ở trong một cuộc sống an toàn, không khói bụi và lũ lội quanh năm.

 

2.    Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 2

Trái Đất đang nóng dần lên, băng trôi càng lớn và nước biển tăng cao. Lũ lụt. Mưa. Vòi rồng, đã đến lúc chúng ta phải cứu bản thân mình. Công việc quan trọng tiếp theo là phải tự giữ rừng. Bởi vì giữ rừng là bảo vệ tương lai của đất nước

Vậy rừng có nghĩa là như thế nào? Rừng có nghĩa là một quần thể cây cối mọc hàng năm trên một khu đất rộng lớn. ta hãy thống kê về những khu rừng nổi tiếng của Việt Nam và thế giới bao gồm: rừng U Minh; rừng Nam Cát Tiên; rừng Cúc Phương; . .. Rừng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống nhân loại

Các đặc điểm sinh học chất này có trên lá cây nên rừng như một cỗ máy kì diệu, hấp thụ khí độc hại khí bụi ô nhiễm và mang về cho con người là những môi trường sạch trong lành. Bởi vậy nên rừng cũng được coi là "lá phổi xanh của Trái Đất". Ngoài ra rừng cũng giúp cho khí hậu mát quanh năm.

Hơn nữa rừng càng giúp giữ đất và bảo vệ đất khi mưa đổ về gặp từng tầng tầng lớp lớp với tán lá rộng chặn sự thoát của nước từ trên núi xuống khiến rừng không bị cuốn trôi mất phần đất màu mỡ vô cùng quý báu; cũng tương tự như vậy khi gặp lũ các tán lá cây to rậm làm nó ngăn tốc độ rút của nước lũ để có thêm thời gian thấm nhanh vào trong đất. Từ đó rừng càng có tác dụng ngăn sự cuốn trôi đất và xói lở. Ở trên các sa mạc, hoang mạc rừng ngăn cát bay sang những vùng đất xung quanh khiến cho sa mạc, thảo nguyên trở nên co lại và thảm thực vật không bao giờ có thể phát triển.

Bên cạnh đó, rừng cũng mang về những giá trị kinh tế cao. Những cây trong rừng như thông, lim, sến, nghiến. .. là nguồn cung gỗ rất cần thiết phục vụ cho sinh hoạt của con người gồm nhiều vật dụng như bàn, ghế, giường, cửa. .. Đặc biệt là những loài cây hỗ trợ con người trị bệnh và tạo nên nhiều hợp chất hữu ích như nhân sâm, linh chi, . .. Rừng cũng là nơi cư trú, là mái nhà chung thân thuộc của bao loài chim thú: cú, đại bàng, hổ, báo, sư tử. Hệ thực vật, động vật phong phú là nơi đẻ rừng để xây dựng ngành du lịch bền vững. Rất nhiều những quốc gia đã thành công với mô hình này.

Nhà thơ Tố Hữu đã từng có câu:

"Núi giăng thành lũy sắt giày

Rừng che bộ đội rừng bao vây kẻ thù "​

Đối với việt nam rừng là "rừng vàng", nhưng đối với kẻ thù rừng là "rừng thiêng nước độc" đó là ngoài các lợi ích kể trên rừng còn có ý nghĩa tinh thần trong nhiều cuộc chiến mỹ của quân và dân ta. Rừng cũng che cho cô chú bộ đội vượt dãy Trường Sơn vận chuyển vũ khí vào miền Nam nhằm giải phóng đất nước dưới ách đô hộ của đế quốc Hoa Kỳ.

Rừng đã mang về bao lợi ích quý giá như thế vậy mà đã có nhiều người chặt phá rừng một cách không thương tiếc mà vẫn bị huỷ hoại nặng nề. Ở nhiều nơi rừng còn có một số kẻ lén lút đốn cây rừng bán lấy tiền vẫn cứ diễn ra liên miên, gây cạn kiệt tài nguyên của rừng những kẻ như vậy mới đáng phải gởi trị trước pháp luật. Cũng có nhiều người do nhu cầu sinh nhai mà họ mới đi đốn cây rừng, săn thú rồi bán cho một số người khác với mức giá vô cùng rẻ mạt như vậy; đó là bởi nhận thức của họ quá thấp, hoàn cảnh khó khăn và nhà nước không thực sự chú ý đến họ. Một số dân tộc tiểu ít người họ có biết được tầm ảnh hưởng của rừng đến cuộc sống chúng ta nếu vắng bóng các khu rừng không. Với việc du cư này của người dân sẽ có hại như: họ đi phá rừng để trồng trọt cây lương thực chỉ làm được vài vụ khi mất chất màu họ lại tìm đến khu rừng khác tiếp tục sinh sống. .. Nếu đốn phá rừng phòng hộ hay thường gặp là rừng đầu nguồn sẽ gây những thiệt hại nặng nề do không tránh khỏi mưa to, lũ quét.

Rừng rất quý giá đúng không các bạn? Vì vậy chúng ta phải có ý thức giữ rừng và tuyên truyền để mọi người xung quanh mình tham gia việc bảo vệ rừng, nếu thấy những hành động chặt phá hay huỷ hoại rừng cần kịp thời ngăn chặn hoặc trình báo với các cấp chính quyền nhằm trừng trị đích đáng kẻ đã gây hại rừng. Các bạn thân yêu chúng ta hãy cùng tham gia giữ rừng nào!

 

3.    Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 3

Suốt chiều dài Tổ quốc, từ mục Nam Quan cho tới mũi Cà Mau đâu đâu cũng có rừng. Những cánh rừng đại ngàn Tây Bắc, Việt Bắc, Trường Sơn, miền Đông Nam Bộ. .. Các khu rừng nguyên sinh Cúc Phương, Cát Tiên, Bạch Mã, Cần giờ, U Minh. .. là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá đã có hàng ngàn đời qua. Tục ngữ có câu "Rừng vàng, biển bạc", ý là rừng đã mang tới cho con người nhiều lợi ích to lớn. Con người không thể nào sống thiếu rừng, nên bảo vệ rừng là giữ gìn cuộc sống của mỗi chúng ta.

Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, rừng gắn bó mật thiết với con người:

"Núi giăng thành lũy thép xanh

Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù "

(Tố Hữu)

Núi rừng Việt Bắc đã trở thành biểu tượng của cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp. Núi rừng Trường Sơn với con đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước hào hùng và anh dũng.

Trong dân gian, ai cũng biết rừng là nơi cung ứng nguyên liệu sản xuất giấy, làm nhà và vật dụng của con người. Thậm chí, phút cuối của cuộc đời cũng nằm trong những mảnh gỗ của rừng. .. Cảnh quan tươi đẹp của rừng kết hợp với bầu không khí trong lành là nền tảng cho các tour du lịch sinh thái làm thoả mãn trí tưởng tượng khiến bao người mong muốn chinh phục, mang tới cho bạn những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo sau chuỗi ngày lao động và học hành vất vả.

Rừng cũng là kho tàng dược liệu quý giá mà thiên nhiên dành tặng con người. Những loại thảo dược quý này trị được nhiều căn bệnh hiểm nghèo chỉ có trong rừng sâu. Ngoài ra, từ những khu rừng già, rừng nguyên sinh đó còn là nơi cư trú của nhiều loài thú quý hiếm dành cho con người như hổ, gấu, hươu, nai. .. ngay cả các động, thực vật có trong sách đỏ cũng lựa chọn rừng làm nơi sinh sống.

Nhưng quan trọng hơn cả, rừng còn là môi trường nuôi dưỡng con người bởi trong quá trình sinh trưởng của cây xanh luôn diễn ra, cây hút khí cacbonic rồi thải ra khí Oxi, một thứ vô cùng cần cho cuộc sống. Lớn hơn nữa, rừng còn là "máy hút bụi tiên tiến nhất". Rừng điều hoà nhiệt độ. Rừng là lá chắn vững chãi nhất, là rào cản cuối cùng đối với tất cả các thiên tai. Rừng chắn lũ, lụt, rừng ngăn sạt lở, rừng chắn cát, rừng lấy đất trữ nước. ..

Rừng bị phá sẽ mang đến nhiều hệ luỵ và tác động tiêu cực vào cuộc sống mỗi ngày. Diện tích rừng của nước ta đang bị suy giảm rất đáng báo động, một phần do tình trạng "lâm tặc" khai thác rừng bán gỗ quý hiếm để trục lợi bất chính, một phần vì việc thiếu nhận thức của người dân về bảo vệ rừng và đất trồng trọt. Cũng cách làm thô sơ, lạc hậu như phát rừng để làm rẫy, nuôi ong lấy mật. .. chỉ sơ ý một chút là gây nên thiệt hại to lớn, cả ngàn hecta rừng nguyên sinh bị thiêu rụi, hàng ngàn động vật bị huỷ diệt, sự cân bằng sinh thái bị phá tan. .. phải vài trăm năm sau mới phục hồi trở lại được những khu rừng ấy?

Khai thác rừng nhằm đáp ứng cuộc sống con người là điều thiết yếu nhưng để có lợi bền vững thì con người phải giữ rừng. Ối với việc đốn cây lấy gỗ thì chúng ta phải biết bảo vệ cây tạo rừng. Khai thác gỗ rừng cần có quy hoạch và có chiến lược, nếu không, chẳng mấy chốc nào tài nguyên rừng cạn kiệt. Khi ấy, thử hỏi con người lấy sức mà chống chọi với bão, với mưa, với nước lũ. .. và tìm đâu được "rừng vàng" cho thế hệ mai sau? !

Rừng đang bị tàn phá. Cái chết của các khu rừng đáng báo động hiểm hoạ với nhân loại cho nên bảo vệ rừng là gìn giữ thiên nhiên và bảo vệ cả sự sinh tồn của mỗi con người. Hi vọng màu xanh tươi của rừng sẽ lại. của chúng ta được bình yên và con tim chúng ta sẽ lắng nghe tiếng hát rừng từ các loài chim ca.

 

4.    Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 4

Hồi đó, rừng đã được xem là vật kho báu vô hạng nhất do thiên nhiên trao tặng cho con người. Trong thực tế, rừng đã đem lại những lợi ích lớn lao. Ông cha chúng ta đã nhận xét giá trị lớn lao của rừng trong câu: Rừng vàng, biển bạc.

Trước hết, rừng là nguồn cung cấp các loại gỗ thiết yếu cho đời sống. Nói về rừng là người ta liên tưởng ngay đến gỗ. Từ đinh, lim, nghiến, gõ cứng chắc như thép (còn được gọi là tứ thiết) là vật liệu xây đền chùa, lăng mộ, có độ bền vài ngàn năm đến lát chun, cẩm lai, trắc, chúng cũng được sử dụng để sản xuất đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ và nhiều loại gỗ khác cho làm nhà. từ cây dùng trong nông nghiệp đến khúc củi, mảnh vụn. .. tất cả đều do rừng mà ra.

Ngày nay, với kỹ thuật tân tiến, hiện đại, con người đã chế ra những nguyên liệu mới từ các sinh phẩm hoá học, tuy nhiên cũng chưa thể phủ nhận hoàn toàn vai trò của gỗ trong cuộc sống. Tre, nứa, trúc, giang, luồng, . .. cùng với gỗ là nguyên liệu cho làm giấy và cả ngàn vật dụng quen thuộc khác.

Rừng vẫn cung cấp cho con người nhiều sản vật quý. Các loại cây cỏ của rừng là những vị thuốc bổ mang lại sức sống và sự trường thọ cho con người. Không làm sao kể hết được nguồn lợi ích do rừng mang lại.

Rừng vẫn giữ vai trò điều tiết khí hậu và bảo tồn sự đa dạng sinh học. Rừng xanh đại ngàn là chiếc phổi lớn lọc không khí và cấp nguồn oxy nuôi dưỡng sự sống cho con người. Có loại rừng ngăn gió, chắn sóng ven bờ. Có loại rừng chắn nước lũ trên núi. Rừng giúp con người giảm thiểu thiên tai. Đặc biệt, rừng là nơi dự trữ thiên nhiên vô giá với hàng ngàn loài chim và loài thú quý hiếm, là nguồn cảm hứng khám phá bất tận cho những nhà thám hiểm. Rừng còn là bức tường thành ngăn bão gió, hạn hán, lũ lụt, . ..

Đối với dân tộc Việt Nam, rừng luôn gắn liền với những con đường lịch sử. Trong các cuộc kháng chiến chống pháp, rừng trở thành căn cứ địa cách mạng: "rừng che chở bộ đội, rừng bao vây quân thù". Trong thời bình, rừng là nơi nghỉ chân, thư giãn và là địa điểm khám phá thú vị của nhiều du khách.

Rừng đem lại những lợi ích to lớn khiến con người điên cuồng tìm kiếm nguồn lợi kinh tế từ rừng. Bọn lâm tặc săn lùng gỗ quý khắp nơi. Muốn có một cây gỗ quý thì chúng không ngại ngần triệt hạ cả trăm cây cối to nhỏ xung quanh. Ra tiền, chúng bẫy gấu, bắt voi, bò, dê, nai, lợn, . .. ngay từ trong mùa giao phối. Việc phá rừng làm nương rẫy đã thu hẹp quá lớn diện tích rừng. Nguy hại nhất là việc làm trên đã huỷ hoại vành đai rừng phòng hộ, đưa đến hiểm họa sạt núi, lở đồi cùng với cơn lũ lịch sử không thể ngăn nổi sẽ xảy những hậu quả khôn lường.

Khai thác rừng nhằm đáp ứng đời sống con người là điều tốt, tuy nhiên để có lợi ích bền vững thì con người cũng phải giữ rừng. Ối với việc đốn cây lấy gỗ thì chúng ta phải biết phát cây, trồng rừng. Khai thác gỗ cũng cần có quy hoạch và có chừng mực, nếu không thì chẳng mấy chốc nào tài nguyên rừng kiệt quệ. Khi ấy, thử hỏi con người lấy gì có thể chống chọi với gió, cát, bão lũ, . .. và tìm đâu ra rừng vàng biển bạc cho thế hệ mai sau?

Để giữ rừng, Nhà nước cũng đã có quy định rõ ràng về bảo vệ rừng. Với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức về môi trường trên toàn cầu, phong trào xây dựng vườn rừng, cải tạo vùng đất trống đồi núi trọc. .. đang được triển khai mạnh mẽ hơn. Chúng ta hy vọng rằng rừng Việt Nam sẽ được bảo tồn hơn.

 

5.    Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 5

Nhà thơ Lâm Thị Vỹ Dạ đã từng viết:

Con người không có tình yêu

Như trái đất này không có lá.

Vâng, tình cảm cần thiết cho con người như thế nào thì thiên nhiên cũng có ích với con người như thế ấy. Ây vì thế mới thật sự chính xác khi cho rằng "giữ rừng là bảo vệ cuộc sống của con người".

Thật thế, những cánh rừng bạt ngàn xanh tươi từ bao đời qua đã gắn bó với con người như thể một người bạn tốt. Rừng ví như một lá phổ khổng lồ giúp cân bằng cuộc sống của con người. Nhịp sống bền bỉ, dẻo dai của rừng cũng chính là nhịp đập mạnh mẽ của những cơ thể cường tráng của chúng ta. Rừng chính là một bức bình phong vĩ đại, một vành đai vững trắc nhằm ngăn gió bão từ biển khơi ào ạt thổi đến để xé vỡ cuộc sống của con người. Cũng nhờ vành đai đó nên đất đai không bao giờ xói lở, cuốn trôi ra biển cả. Cuộc sống con người chỉ thực sự yên bình khi ngoài kia, bao cánh rừng đã lên xanh bát ngát, cùng rì rào với gió ngàn muôn thuở. Chưa kể, rừng cũng chứa đựng trong lòng con người biết bao nhiêu tài sản vô giá. Bên cạnh nguồn cung gỗ quý hiếm cho sản xuất và sinh hoạt của con người. Rừng cũng là nguồn dược liệu rất quý. Biết nhiều loài cây đã thành các dược liệu có tác dụng trị bách bệnh đối với con người. Rừng cũng là vương quốc của nhiều loài động thực vật phong phú và quý hiếm đã góp bao lợi ích cho cuộc sống của con người. Còn mỏ khoáng sản được con người nhìn ra từ sâu thẳm trong lòng đất cũng đã nói với ta rằng: sự hiện diện của rừng là một phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển mọi mặt của con người.

Còn nhớ, trong nhiều năm chiến tranh khốc liệt, rừng cũng đã không ngần ngại hiến dâng sức lực của chúng nhằm góp phần bảo vệ con người và tham gia lập chiến công. "Rừng che anh em, rừng ngăn kẻ thù". Rừng cũng đã phải hứng chịu nhiều mất mát, hy sinh, sự tổn thất nặng nề giống như dân tộc ta: những trận càn xé trời đổi đất, các loạt đại bác dồn dập và tàn khốc, rồi chất độc màu da cam. .. đã khiến bao cánh rừng gãy đổ, cháy rụi, nham nhở vết thương. Nhưng thật kỳ diệu thay, cũng như con người Việt Nam, rừng đã không chịu khuất phục và hiên ngang đứng dậy trong tư thế kiên cường, kiêu hãnh. Những cánh rừng bước ra khỏi cuộc chiến đã hồi sinh, lớn mạnh và đầy sức sống hơn xưa. Rừng đã cùng ta đánh giặc. Rừng sẽ tiếp tục giúp chúng ta dựng nên một Việt Nam đang phát triển không ngừng.

Nhưng, sao không nghe được tiếng gọi cứu tha thiết từ đại dương dội về? Vâng, nó bắt đầu từ những khát vọng của con người. Tất nhiên, không phải là tất cả nhưng nếu chỉ một bộ phận nhỏ thôi thì cũng gây nên biết bao đau khổ đối với người bạn của chúng ta. Ược vì lợi ích, những kẻ không chiến thắng được lòng tham đã huỷ hoại sự phong phú của rừng. Nạn phá rừng làm rẫy đang còn khá phổ biến. Nhiều loại động vật quý ngày càng khan hiếm đi. Và hậu quả như thế nào, chắc chúng ta đã thấm. Thiên tai xảy ra liên tiếp. Con người mà không ai xa lạ chính là mục tiêu của sự tàn phá khủng khiếp từ thiên nhiên. Thiên nhiên nổi dậy, dữ dội và điên loạn chỉ là để trừng trị những hành vi vô trách nhiệm, coi thường ý thức dựng xây của mỗi con người mà thôi. .. Không biết, liệu kẻ mất lương tri và trách nhiệm có một phút để thức tỉnh lương tâm khi thấy các cơn cuồng phong của thiên nhiên.

Rừng đang kêu cứu và chính con người có lương tri cũng đang kêu cứu. Cứu lấy rừng và cũng có thể là bảo vệ cả cuộc sống của con người. Lời kêu cứu đang ngày càng dòng dã, thúc giục. Mỗi người chúng ta nên cùng nhau chung sức vì: bảo vệ rừng cũng có thể là cứu cuộc sống của chúng ta.

Trên đây là bài viết của Luật Minh Khuê về chủ đề Chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta hay nhất. Hy vọng những nội dung trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số thông tin về gỗ Kim Tơ Nam Mộc hay Nam Mộc Tơ Vàng từ Trung Quốc

XEM:  https://phongthuygo.com/mot-so-thong-tin-ve-go-kim-to-nam-moc-hay-nam-moc-to-vang-tu-trung-quoc/ Kim Tơ Nam Mộc (Nam Mộc Tơ Vàng), là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở TQ, vân gỗ tựa như sợi tơ màu vàng, cây gỗ phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang, do vậy có tên gọi Kim Tơ Nam Mộc. Kim Tơ Nam Mộc có mùi thơm, vân thẳng và chặt, khó biến hình và nứt, là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp. Trong lịch sử, nó chuyên được dùng cho cung điện hoàng gia, xây dựng chùa, và làm các đồ nội thất cao cấp. Nó khác với các loại Nam Mộc thông thường ở chỗ vân gỗ chiếu dưới ánh nắng hiện lên như những sợi tơ vàng óng ánh, lấp lánh và có mùi hương thanh nhã thoang thoảng. GIÁ TRỊ KINH TẾ VÀ PHONG THỦY CỦA KIM TƠ NAM MỘC Kim Tơ Nam Mộc được phân thành nhiều đẳng cấp thường căn cứ theo tuổi của cây gỗ, tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây măn hay cây găng bầu

Gỗ măn ( hay còn gọi là gỗ găng bầu) là loại gỗ quý hiếm , đang và sắp bị tuyệt chủng tại các khu rừng núi đá khắp các tỉnh miền núi miền bắc nước ta. Cũng giống bao loài gỗ quý hiếm khác sống dọc trên các dãy núi đá vôi tại các khu rừng nhiệt đới miền bắc nước ta , thời xa sưa có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác, như đinh , lim, nghiến , sến, táu, gụ, kháo đá , lát đá , trong đó còn có cả 1 số loại gỗ có mùi thơm và lên tuyết ; như hoàng đàn , ngọc am, gù hương . dã hương , bách xanh ..vvv…. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-man/ Gỗ măn  là 1 loài gỗ sống trên các vách núi đá vôi hiểm trở , thân cây có mầu hơi đen bạc, cây thường mọc rất cao từ 5-20m , lá to và mỏng có lông tơ , vẫn như các loại cây khác thường thân cây được cấu tạo gồm 3 lớp : lớp vỏ, lớp giác và lớp lõi , lớp lõi non bên ngoài có vân càng vào trong tâm lõi vân càng già và đẹp , thường cứ 1 năm sẽ có 1 lớp vân , nên khi thợ cắt cây biết được độ tuổi của cây, nhưng điều đặc biệt là từ kh

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây kháo, nu kháo tự nhiên và giá trị trong nội thất

XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-khao-nu-khao-tu-nhien-va-gia-tri-trong-noi-that/ GỖ KHÁO VÀNG THUỘC NHÓM MẤY, LÀ LOẠI GỖ NHƯ THẾ NÀO? Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình. Có 2 loại gỗ nu kháo: Gỗ nu kháo đỏ Gỗ nu kháo vàng Gỗ kháo có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia l

Gỗ xá xị dùng trong phong thủy – Cách giữ mùi thơm lâu dài – hướng dẫn nhận biết

GỖ XÁ XỊ LÀ GÌ? Gỗ xá xị hay còn được gọi là gỗ gù hương, thuộc hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Gỗ xá xị thường được sử dụng trong vật phong thủy giúp cho môi trường xung quanh thêm sang trọng và đẳng cấp. XEM:  https://phongthuygo.com/go-xa-xi-dung-trong-phong-thuy-cach-giu-mui-thom-lau-dai-huong-dan-nhan-biet/ Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, có màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu vào phần lõi tạo ra những đường xoắn ốc kỳ diệu. Hình dạng những khối gỗ cũng rất đa dạng nên ứng dụng được nhiều sản phẩm có giá trị cao. Gỗ xa xị đỏ đặc biệt hơn những loại gỗ khác bởi màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Đây là lý do tại sao người ta lựa chọn loại gỗ này cho những sản phẩm tượng phong thủy đắt tiền. Tinh dầu gỗ xá xị còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Một số nơi sử dụng gỗ xá xị như một bài thuốc dân gian chữa bện phong hàn, bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ, c

Tìm hiểu chi tiết về gỗ Trắc và ý nghĩa trong đời sống, phong thủy

GỖ TRẮC Gỗ trắc hay còn được gọi với cái tên khá Nam Bộ là gỗ Cẩm Lai, nó được coi là cây gỗ đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Gỗ trắc sinh trưởng và phát triển tương đối chậm nên sản lượng gỗ không nhiều vì thế mà giá thành cũng khá cao không phải ai cũng sở hữu được. Cây gỗ trắc khá lớn, cây trưởng thành tới kỳ thu hoạch thường cao trung bình 25m. Thân cây to và chắc chắn với đường kính lên tới 1m. Là loại cây cổ thụ lâu năm nhưng vỏ cây gỗ trắc lại không bị sần sùi hay tróc vẩy mà ngược lại rất nhẵn và có màu nâu xám. Gỗ trắc ưa sáng nên những tán lá nhanh chóng vươn lên hứng nắng mặt trời, lá có màu xanh rêu nhạt. Họ nhà gỗ trắc không sinh sống thành một khu vực chung mà sống rải rác cách nhau một khoảng khá xa. Độ cao mà cây sinh sống không quá 500m, thích hợp với những vùng đồi núi Việt Nam. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-trac-va-y-nghia-trong-doi-song-phong-thuy/ Gỗ trắc là cây gỗ thuốc nhóm I trong nhóm gỗ quý của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở vùng Đ

Tìm hiểu về “Tứ Thiết Mộc” bao gồm những loại gỗ nào

xem:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-ve-tu-thiet-moc-bao-gom-nhung-loai-go-nao/ “Tứ thiết mộc” hay còn gọi là 4 loại gỗ có bền chắc và độ cứng rất cao. 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam bao gồm: đinh, lim, sến, táu. Đây đều là 4 loại gỗ quý thậm chí là rất quý trên thị trường có giá rất cao. Các loại gỗ này thường dùng trong việc chế tác những sản phẩm cao cấp, có độ bền với thời gian, đặc biệt là làm nhà gỗ bao gồm: đền thờ, nhà thờ tổ, chùa chiền… Tên gọi chung các loại gỗ quý rất cứng (ví như sắt). Đinh, lim, sến, táu là hạng thiết mộc. Dùng toàn thiết mộc để làm cột, kèo. Tìm hiểu chi tiết về 04 loại gỗ trên: Gỗ Đinh ,  Gỗ Lim ,  Gỗ Sến ,  gỗ táu