Chuyển đến nội dung chính

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022: Cập nhật nhiều thông tin “nóng”

 Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022, thông tin về các quy định mới đã được cập nhật.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022

Nhiều biến động mới

Về thị trường Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal, Butan) cho hay: Bộ Công Thương Ấn Độ dự kiến thành lập cơ quan xúc tiến thương mại trên cơ sở gộp các cơ quan xúc tiến thương mại cũ. Động thái này nhằm mục tiêu tăng mạnh xuất nhập khẩu trong thời gian tới từ mức 300-400 tỷ USD hiện nay lên tới hàng nghìn tỷ USD.

Thời gian qua, Chính phủ Ấn Độ cũng đã có hành động nhằm hạ nhiệt lạm phát bằng cách đưa ra một số chính sách hạn chế nhập khẩu, trong đó có lúa mì và sắp tới dự kiến sẽ hạn chế thực phẩm từ lúa mì.

Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ động thái liệu Chính phủ Ấn Độ có thay đổi gì trong chính sách xuất nhập khẩu với mặt hàng gạo hay không để thông tin kịp thời về Bộ Công Thương, từ đó cập nhật kịp thời tới doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật quy định mới về kiểm dịch thực vật, kiểm dịch thú y đối với một số sản phẩm thuỷ sản nhập khẩu”, ông Bùi Trung Thướng nói.

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022: Cập nhật nhiều thông tin “nóng”
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cũng cho hay: Điểm sáng trong công tác xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ là tháng 8/2022 Thương vụ đã phối hợp tổ chức đoàn xúc tiến thương mại của Ấn Độ sang Việt Nam, trong đó 40 ông chủ doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã sang tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác. Tháng 9/2022, Thương vụ sẽ phối hợp với Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ tổ chức đoàn cho các ông chủ doanh nghiệp Ấn Độ tham dự sự kiện lớn ở Bình Dương.

Về thị trường Ấn Độ, tháng 9 sẽ có một số sự kiện xúc tiến thương mại liên quan tới lĩnh vực thực phẩm. Doanh nghiệp quan tâm liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ để được hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ tham dự.

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022: Cập nhật nhiều thông tin “nóng”
Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal, Butan)

Tại sự kiện, ông Lưu Vạn Khang - Tham tán thương mại Việt Nam tại Me-xi-co kiêm nhiệm Panama thông tin: Hội doanh nghiệp đang đóng tại Khu tự do thương mại Co-lon của Panama đặt vấn đề muốn chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đồng thời muốn tìm nhà cung ứng về may mặc, giày dép bán tại Khu thương mại tự do Co-lon.

Doanh nghiệp của Đài Loan cũng muốn chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam, đang tìm địa phương nào tại Việt Nam có chính sách hỗ trợ tốt để đầu tư và tổ chức đoàn sang Việt Nam.

Tôi trao đổi với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương nên kết hợp tổ chức 1 hội thảo trong lĩnh vực may mặc và giày dép kết hợp đầu tư. Tháng 10/2022 cũng sẽ có 1 đoàn doanh nghiệp gỗ của Mexico sang Việt Nam tìm hiểu và mua nguyên liệu. Thương vụ đang phối hợp với Hiệp hội Gỗ TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức 2 hoạt động giao thương để tìm đối tác cho doanh nghiệp Mexico, rất mong có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Lưu Vạn Khang nói.

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022: Cập nhật nhiều thông tin “nóng”
Ông Lưu Vạn Khang -Tham tán thương mại Việt Nam tại Me-xi-co kiêm nhiệm Panama

Với thị trường Pakistan, bà Nguyễn Thị Điệp Hà - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết: Pakistan đang đứng trên bờ vực vỡ nợ quốc gia vì vậy Chính phủ quốc gia này tìm mọi cách hạn chế nhập khẩu như: Tăng thuế nhập khẩu, phá giá đồng nội tệ, khởi kiện và áp thuế chống bán phá giá ở mức cao, cấm nhập khẩu 33 mặt hàng, trong đó có 3 mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam: Điện thoại di động, phi lê cá basa và hạt điều. Trước sức ép của nhiều quốc gia và tổ chức, Chính phủ Pakistan buộc phải bỏ lệnh cấm nhập khẩu nhưng áp thuế điều tiết lên tới 300%.

Ngày 12/8, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ ký Hiệp định ưu đãi thương mại, kết quả đánh giá sơ bộ Việt Nam bị ảnh hưởng 13 dòng thuế, dự báo xuất khẩu của Việt Nam sang Pakistan sẽ giảm 2%.

Doanh nghiệp mong hỗ trợ kịp thời

Tại Hội nghị, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp dệt may, ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam bày tỏ những lo lắng về nguy cơ thiếu nguồn cung nguyên phụ liệu cho sản xuất do Trung Quốc tiếp tục thực hiện chính sách Zero Covid-19.

Cùng với đó là tình trạng suy giảm đơn hàng và đặc biệt EU - thị trường xuất khẩu lớn của ngành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mới về dệt may với những quy định mới về xanh hoá sản phẩm, chuyển từ thời trang nhanh sang thời trang bền vững…

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục chia sẻ thông tin về thị trường nước sở tại, nhất là Thương vụ tại khu vực EU cập nhật hơn thông tin về chiến lược mới liên quan đến dệt may. Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại làm thế nào thông thoáng con đường vận chuyển giữa hai nước giúp doanh nghiệp có nguồn nguyên phụ liệu phục vụ kịp thời cho sản xuất”, ông Trương Văn Cẩm đề xuất.

Đồng thời nhấn mạnh, thị trường Mỹ và Pháp tổ chức nhiều hội chợ nhưng hiệp hội chỉ có thể lựa chọn 1 hội chợ/năm để tham gia, đo đó không thể đánh giá được mức độ phù hợp và hiệu quả. Đề nghị Thương vụ Việt Nam tại 2 thị trường này cung cấp thông tin và tư vấn cho doanh nghiệp dệt may trong nước những hội chợ phù hợp.

Trước nỗi lo tủ gỗ Việt Nam bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá, ông Ngô Sỹ Hoài - Phó Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam tha thiết mong muốn: Cơ quan thương mại Việt Nam mời đại diện DOC của Mỹ tới thị sát tại chỗ một số doanh nghiệp chế biến gỗ dán của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ để thấy được sự minh bạch của doanh nghiệp, đồng thời đề nghị phía Mỹ cho lùi thời hạn nộp bảng hỏi để doanh nghiệp trả lời đúng và chính xác.

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022: Cập nhật nhiều thông tin “nóng”

Hội nghị có sự tham gia của gần 50 Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài

Trước những đề xuất của hiệp hội ngành hàng, tại Hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại một số thị trường, đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã giải đáp thoả đáng và hướng dẫn cụ thể.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cũng bày tỏ: Hội nghị hôm nay cũng như các hội nghị định kỳ hàng tháng tiếp theo, đề nghị các địa phương, hiệp hội ngành hàng tiếp tục nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xúc tiến xuất, nhập khẩu đối với các mặt hàng, ở các thị trường cụ thể, đồng thời đề xuất nhu cầu cần sự hỗ trợ, hướng dẫn tới đích danh từng cơ quan Thương vụ liên quan trong thời gian trước mắt sắp tới.

Hội nghị cũng đề nghị các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài trao đổi các thông tin cập nhật hàng tháng về diễn biến thị trường, những quy định, chính sách điều chỉnh mới của thị trường sở tại có tác động tới thương mại với Việt Nam và các khuyến nghị về hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp tại nước sở tại làm cơ sở cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

Việt Nga

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số thông tin về gỗ Kim Tơ Nam Mộc hay Nam Mộc Tơ Vàng từ Trung Quốc

XEM:  https://phongthuygo.com/mot-so-thong-tin-ve-go-kim-to-nam-moc-hay-nam-moc-to-vang-tu-trung-quoc/ Kim Tơ Nam Mộc (Nam Mộc Tơ Vàng), là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở TQ, vân gỗ tựa như sợi tơ màu vàng, cây gỗ phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang, do vậy có tên gọi Kim Tơ Nam Mộc. Kim Tơ Nam Mộc có mùi thơm, vân thẳng và chặt, khó biến hình và nứt, là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp. Trong lịch sử, nó chuyên được dùng cho cung điện hoàng gia, xây dựng chùa, và làm các đồ nội thất cao cấp. Nó khác với các loại Nam Mộc thông thường ở chỗ vân gỗ chiếu dưới ánh nắng hiện lên như những sợi tơ vàng óng ánh, lấp lánh và có mùi hương thanh nhã thoang thoảng. GIÁ TRỊ KINH TẾ VÀ PHONG THỦY CỦA KIM TƠ NAM MỘC Kim Tơ Nam Mộc được phân thành nhiều đẳng cấp thường căn cứ theo tuổi của cây gỗ, tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây măn hay cây găng bầu

Gỗ măn ( hay còn gọi là gỗ găng bầu) là loại gỗ quý hiếm , đang và sắp bị tuyệt chủng tại các khu rừng núi đá khắp các tỉnh miền núi miền bắc nước ta. Cũng giống bao loài gỗ quý hiếm khác sống dọc trên các dãy núi đá vôi tại các khu rừng nhiệt đới miền bắc nước ta , thời xa sưa có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác, như đinh , lim, nghiến , sến, táu, gụ, kháo đá , lát đá , trong đó còn có cả 1 số loại gỗ có mùi thơm và lên tuyết ; như hoàng đàn , ngọc am, gù hương . dã hương , bách xanh ..vvv…. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-man/ Gỗ măn  là 1 loài gỗ sống trên các vách núi đá vôi hiểm trở , thân cây có mầu hơi đen bạc, cây thường mọc rất cao từ 5-20m , lá to và mỏng có lông tơ , vẫn như các loại cây khác thường thân cây được cấu tạo gồm 3 lớp : lớp vỏ, lớp giác và lớp lõi , lớp lõi non bên ngoài có vân càng vào trong tâm lõi vân càng già và đẹp , thường cứ 1 năm sẽ có 1 lớp vân , nên khi thợ cắt cây biết được độ tuổi của cây, nhưng điều đặc biệt là từ kh

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây kháo, nu kháo tự nhiên và giá trị trong nội thất

XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-khao-nu-khao-tu-nhien-va-gia-tri-trong-noi-that/ GỖ KHÁO VÀNG THUỘC NHÓM MẤY, LÀ LOẠI GỖ NHƯ THẾ NÀO? Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình. Có 2 loại gỗ nu kháo: Gỗ nu kháo đỏ Gỗ nu kháo vàng Gỗ kháo có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia l

Gỗ xá xị dùng trong phong thủy – Cách giữ mùi thơm lâu dài – hướng dẫn nhận biết

GỖ XÁ XỊ LÀ GÌ? Gỗ xá xị hay còn được gọi là gỗ gù hương, thuộc hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Gỗ xá xị thường được sử dụng trong vật phong thủy giúp cho môi trường xung quanh thêm sang trọng và đẳng cấp. XEM:  https://phongthuygo.com/go-xa-xi-dung-trong-phong-thuy-cach-giu-mui-thom-lau-dai-huong-dan-nhan-biet/ Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, có màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu vào phần lõi tạo ra những đường xoắn ốc kỳ diệu. Hình dạng những khối gỗ cũng rất đa dạng nên ứng dụng được nhiều sản phẩm có giá trị cao. Gỗ xa xị đỏ đặc biệt hơn những loại gỗ khác bởi màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Đây là lý do tại sao người ta lựa chọn loại gỗ này cho những sản phẩm tượng phong thủy đắt tiền. Tinh dầu gỗ xá xị còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Một số nơi sử dụng gỗ xá xị như một bài thuốc dân gian chữa bện phong hàn, bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ, c

Tìm hiểu chi tiết về gỗ Trắc và ý nghĩa trong đời sống, phong thủy

GỖ TRẮC Gỗ trắc hay còn được gọi với cái tên khá Nam Bộ là gỗ Cẩm Lai, nó được coi là cây gỗ đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Gỗ trắc sinh trưởng và phát triển tương đối chậm nên sản lượng gỗ không nhiều vì thế mà giá thành cũng khá cao không phải ai cũng sở hữu được. Cây gỗ trắc khá lớn, cây trưởng thành tới kỳ thu hoạch thường cao trung bình 25m. Thân cây to và chắc chắn với đường kính lên tới 1m. Là loại cây cổ thụ lâu năm nhưng vỏ cây gỗ trắc lại không bị sần sùi hay tróc vẩy mà ngược lại rất nhẵn và có màu nâu xám. Gỗ trắc ưa sáng nên những tán lá nhanh chóng vươn lên hứng nắng mặt trời, lá có màu xanh rêu nhạt. Họ nhà gỗ trắc không sinh sống thành một khu vực chung mà sống rải rác cách nhau một khoảng khá xa. Độ cao mà cây sinh sống không quá 500m, thích hợp với những vùng đồi núi Việt Nam. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-trac-va-y-nghia-trong-doi-song-phong-thuy/ Gỗ trắc là cây gỗ thuốc nhóm I trong nhóm gỗ quý của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở vùng Đ

Tìm hiểu về “Tứ Thiết Mộc” bao gồm những loại gỗ nào

xem:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-ve-tu-thiet-moc-bao-gom-nhung-loai-go-nao/ “Tứ thiết mộc” hay còn gọi là 4 loại gỗ có bền chắc và độ cứng rất cao. 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam bao gồm: đinh, lim, sến, táu. Đây đều là 4 loại gỗ quý thậm chí là rất quý trên thị trường có giá rất cao. Các loại gỗ này thường dùng trong việc chế tác những sản phẩm cao cấp, có độ bền với thời gian, đặc biệt là làm nhà gỗ bao gồm: đền thờ, nhà thờ tổ, chùa chiền… Tên gọi chung các loại gỗ quý rất cứng (ví như sắt). Đinh, lim, sến, táu là hạng thiết mộc. Dùng toàn thiết mộc để làm cột, kèo. Tìm hiểu chi tiết về 04 loại gỗ trên: Gỗ Đinh ,  Gỗ Lim ,  Gỗ Sến ,  gỗ táu