Chuyển đến nội dung chính

TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt

 TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt

Những năm gần đây, lối sống và thói quen sinh hoạt của người Việt đang dần thay đổi, đồ nội thất không chỉ là vật dụng sinh hoạt thiết yếu của mỗi gia đình mà còn thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của từng gia chủ.

Sự chuyển hướng trong thói quen tiêu dùng, nhiều thương hiệu quốc tế lớn tìm mua đồ nội thất Việt chính là động lực để các sản phẩm đồ nội thất thiết kế của người Việt không ngừng tự "làm mới" mình. TAM Design, thương hiệu nội thất thiết kế cao cấp của Thước Tầm Group ra đời nhằm mục đích góp phần định hình GU mới cho nội thất Việt, mong muốn tiến xa đến thị trường nước ngoài.

TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt - Ảnh 1.

Tìm cái GU mới cho nội thất Việt

Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu đồ nội thất và đồ gỗ nhưng đa phần là gia công cho các thương hiệu nước ngoài mà hiếm có một thương hiệu nội thất Việt nào có thể tự thiết kế, sản xuất, định hình phong cách riêng và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Sự "vắng bóng" của các thương hiệu nội thất Việt là một thiệt thòi lớn cho thị trường xuất khẩu đồ gỗ nước mình và TAM Design mong muốn góp phần tạo nên sản phẩm đồ nội thất chất lượng của người Việt và có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Nhiều năm nay, khách hàng Việt đã quen với các phong cách thiết kế đồ nội thất điển hình được du nhập từ các nước phương Tây, không thể phủ nhận những đặc điểm nổi trội và yếu tố thẩm mỹ mà các phong cách thiết kế mang lại nhưng với đời sống của người Á Đông, đặc biệt là văn hóa Việt vẫn khát khao cho riêng mình một phong cách riêng của người Việt với các sản phẩm thiết kế từ gỗ tự nhiên, mang nét hài hòa, độc đáo mới lạ từ các KTS người Việt. "Gu" nội thất Việt dù mới trong giai đoạn tìm tòi, định hình nhưng hứa hẹn là "mảnh đất" màu mỡ để các thương hiệu Việt khẳng định "chất" riêng trong từng bản thiết kế, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng tăng của khách hàng. Đó là cái nhìn về sự gần gũi, là ngôi nhà của người Việt rất ấm cúng bởi vật liệu gỗ tự nhiên được thiết kế từ bàn tay và trí óc của KTS Việt Nam.

TAM Design "bắt nhịp" được sự thay đổi "GU" của khách hàng nên đã chọn phong cách New Mid-Century "thổi hồn" vào từng bản thiết kế. Thế mạnh của TAM Design là chất liệu gỗ tự nhiên, bền bỉ với thời gian và màu sắc tự nhiên nên rất hợp với ngôi nhà của người Việt nói chung. Và cũng là "điểm nhấn" tạo nên yếu tố mới lạ khi "thể hiện" mình với đồ nội thất mang thương hiệu quốc tế.

New Mid-Century của TAM Design: góp phần tạo nên phong cách Việt

Để sở hữu một "gu" mới, tinh tế, nhiều khách hàng sẵn lòng chi tiền để sở hữu không gian sống và đồ nội thất theo phong cách riêng của mình. Sự linh hoạt, tự nhiên và phóng khoáng của khách hàng đặt ra "bài toán khó" cho các KTS của TAM Design và từ đó, đồ nội thất của TAM Design là sự kết hợp hoàn hảo giữa Công năng – Thẩm mỹ - Chất lượng để sản phẩm chất lượng và sáng tạo nhất.

TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt - Ảnh 2.

Đi tìm cái GU ấy, theo ông Nguyễn Viết Khim (KTS, CEO Thước Tầm Group) thì việc chọn lựa phong cách gần gũi với những yêu cầu trên rất quan trọng. Phong cách Mid Century được xem là phong cách gần gũi với người Việt nhưng người Việt cần nhiều hơn thế. Người Việt cần cái "của mình" hoặc được phát triển trên nền tảng vốn có trước đó.

Dựa trên nền tảng của phong cách thiết kế Mid-Century, New Mid-Century là một "bước chuyển" nhẹ nhàng, tinh tế khi mọi thứ được hướng đến sự tối giản nhưng vẫn giữ lại "bản chất riêng" của Mid-Century. New Mid-Century giữ lại tông màu gỗ chủ đạo và đơn giản hóa đi những sắc màu nổi bật mà ở đó chỉ còn sự kết hợp giữa tông màu gỗ và sắc màu trung tính. Khi tối giản trở thành một xu hướng mới của phong cách sống thì New Mid-Century là sự chuyển mình hợp thời, là lựa chọn tinh tế cho những ai yêu thích sự giao hòa giữa hiện đại và truyền thống.

TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt - Ảnh 3.

Trao đổi với ông Nguyễn Viết Khim – KTS, người đề xuất ý tưởng New Mid-Century – ngôn ngữ thiết kế của TAM Design, cho biết: "Chúng tôi mạnh dạn cải tiến thành một phong cách mới để giúp khách hàng có được một lựa chọn hợp thời. Chúng tôi tin vào sức sống lâu dài của nó vì bản thân tôi cũng là một người Việt yêu cái đẹp của sự hoài cổ và hiện đại. Bất cứ khách hàng nào yêu thích Mid-Century mà vẫn muốn tối giản nhiều hơn nữa thì có thể tìm thấy ở New Mid-Century".

Tận dụng tính ưu việt của gỗ tự nhiên, TAM Design là đơn vị dẫn đầu trong các sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, kết hợp với phong cách thiết kế vừa hiện đại vừa truyền thống, sản phẩm đồ nội thất của TAM Design hứa hẹn là "người bạn" thân thiết của mọi gia đình Việt. "Cái đẹp cần phải luôn song hành cùng công năng" nên TAM Design cũng phải đáp ứng các tiêu chí đó.

TAM Design thương hiệu đồ nội thất hàng đầu của người Việt - Ảnh 4.

Sự chuyển mình của xã hội ngày càng nhanh, thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng thay đổi và ưa chuộng các sản phẩm của người Việt. Khách hàng không chỉ quan tâm về sản phẩm nội thất, họ mua cả gu, cả phong cách, cái "lạ", "mới", sự hợp thời của sản phẩm, đúng với nhu cầu của khách hàng ngày nay. Thay vì cứ gia công theo các đơn "đặt hàng" nước ngoài thì với "nội lực" sẵn có của thị trường trong nước, hứa hẹn là cơ hội để các doanh nghiệp nội thất Việt có điều kiện khẳng định thương hiệu, tự tin "trình làng’ những sản phẩm đẹp, chất lượng, thẩm mỹ cao, bước ra thị trường quốc tế với thương hiệu của người Việt.

Thông tin liên hệ:

Showroom TP HCM: 23 Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình

Showroom Đà Nẵng: 403 Điện Biên Phủ, phường Hoà Khê, quận Thanh Khê

Showroom Nha Trang: 48 Đinh Tiên Hoàng, phường Lộc Thọ

Website: thuoctam.vn – tamdesign.vn – http://klight.vn – tinhaynhadat.com – thuoctamgroup.com 

Hotline: 1900636678

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số thông tin về gỗ Kim Tơ Nam Mộc hay Nam Mộc Tơ Vàng từ Trung Quốc

XEM:  https://phongthuygo.com/mot-so-thong-tin-ve-go-kim-to-nam-moc-hay-nam-moc-to-vang-tu-trung-quoc/ Kim Tơ Nam Mộc (Nam Mộc Tơ Vàng), là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở TQ, vân gỗ tựa như sợi tơ màu vàng, cây gỗ phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang, do vậy có tên gọi Kim Tơ Nam Mộc. Kim Tơ Nam Mộc có mùi thơm, vân thẳng và chặt, khó biến hình và nứt, là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp. Trong lịch sử, nó chuyên được dùng cho cung điện hoàng gia, xây dựng chùa, và làm các đồ nội thất cao cấp. Nó khác với các loại Nam Mộc thông thường ở chỗ vân gỗ chiếu dưới ánh nắng hiện lên như những sợi tơ vàng óng ánh, lấp lánh và có mùi hương thanh nhã thoang thoảng. GIÁ TRỊ KINH TẾ VÀ PHONG THỦY CỦA KIM TƠ NAM MỘC Kim Tơ Nam Mộc được phân thành nhiều đẳng cấp thường căn cứ theo tuổi của cây gỗ, tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây măn hay cây găng bầu

Gỗ măn ( hay còn gọi là gỗ găng bầu) là loại gỗ quý hiếm , đang và sắp bị tuyệt chủng tại các khu rừng núi đá khắp các tỉnh miền núi miền bắc nước ta. Cũng giống bao loài gỗ quý hiếm khác sống dọc trên các dãy núi đá vôi tại các khu rừng nhiệt đới miền bắc nước ta , thời xa sưa có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác, như đinh , lim, nghiến , sến, táu, gụ, kháo đá , lát đá , trong đó còn có cả 1 số loại gỗ có mùi thơm và lên tuyết ; như hoàng đàn , ngọc am, gù hương . dã hương , bách xanh ..vvv…. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-man/ Gỗ măn  là 1 loài gỗ sống trên các vách núi đá vôi hiểm trở , thân cây có mầu hơi đen bạc, cây thường mọc rất cao từ 5-20m , lá to và mỏng có lông tơ , vẫn như các loại cây khác thường thân cây được cấu tạo gồm 3 lớp : lớp vỏ, lớp giác và lớp lõi , lớp lõi non bên ngoài có vân càng vào trong tâm lõi vân càng già và đẹp , thường cứ 1 năm sẽ có 1 lớp vân , nên khi thợ cắt cây biết được độ tuổi của cây, nhưng điều đặc biệt là từ kh

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây kháo, nu kháo tự nhiên và giá trị trong nội thất

XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-khao-nu-khao-tu-nhien-va-gia-tri-trong-noi-that/ GỖ KHÁO VÀNG THUỘC NHÓM MẤY, LÀ LOẠI GỖ NHƯ THẾ NÀO? Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình. Có 2 loại gỗ nu kháo: Gỗ nu kháo đỏ Gỗ nu kháo vàng Gỗ kháo có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia l

Gỗ xá xị dùng trong phong thủy – Cách giữ mùi thơm lâu dài – hướng dẫn nhận biết

GỖ XÁ XỊ LÀ GÌ? Gỗ xá xị hay còn được gọi là gỗ gù hương, thuộc hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Gỗ xá xị thường được sử dụng trong vật phong thủy giúp cho môi trường xung quanh thêm sang trọng và đẳng cấp. XEM:  https://phongthuygo.com/go-xa-xi-dung-trong-phong-thuy-cach-giu-mui-thom-lau-dai-huong-dan-nhan-biet/ Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, có màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu vào phần lõi tạo ra những đường xoắn ốc kỳ diệu. Hình dạng những khối gỗ cũng rất đa dạng nên ứng dụng được nhiều sản phẩm có giá trị cao. Gỗ xa xị đỏ đặc biệt hơn những loại gỗ khác bởi màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Đây là lý do tại sao người ta lựa chọn loại gỗ này cho những sản phẩm tượng phong thủy đắt tiền. Tinh dầu gỗ xá xị còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Một số nơi sử dụng gỗ xá xị như một bài thuốc dân gian chữa bện phong hàn, bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ, c

Tìm hiểu chi tiết về gỗ Trắc và ý nghĩa trong đời sống, phong thủy

GỖ TRẮC Gỗ trắc hay còn được gọi với cái tên khá Nam Bộ là gỗ Cẩm Lai, nó được coi là cây gỗ đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Gỗ trắc sinh trưởng và phát triển tương đối chậm nên sản lượng gỗ không nhiều vì thế mà giá thành cũng khá cao không phải ai cũng sở hữu được. Cây gỗ trắc khá lớn, cây trưởng thành tới kỳ thu hoạch thường cao trung bình 25m. Thân cây to và chắc chắn với đường kính lên tới 1m. Là loại cây cổ thụ lâu năm nhưng vỏ cây gỗ trắc lại không bị sần sùi hay tróc vẩy mà ngược lại rất nhẵn và có màu nâu xám. Gỗ trắc ưa sáng nên những tán lá nhanh chóng vươn lên hứng nắng mặt trời, lá có màu xanh rêu nhạt. Họ nhà gỗ trắc không sinh sống thành một khu vực chung mà sống rải rác cách nhau một khoảng khá xa. Độ cao mà cây sinh sống không quá 500m, thích hợp với những vùng đồi núi Việt Nam. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-trac-va-y-nghia-trong-doi-song-phong-thuy/ Gỗ trắc là cây gỗ thuốc nhóm I trong nhóm gỗ quý của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở vùng Đ

Tìm hiểu về “Tứ Thiết Mộc” bao gồm những loại gỗ nào

xem:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-ve-tu-thiet-moc-bao-gom-nhung-loai-go-nao/ “Tứ thiết mộc” hay còn gọi là 4 loại gỗ có bền chắc và độ cứng rất cao. 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam bao gồm: đinh, lim, sến, táu. Đây đều là 4 loại gỗ quý thậm chí là rất quý trên thị trường có giá rất cao. Các loại gỗ này thường dùng trong việc chế tác những sản phẩm cao cấp, có độ bền với thời gian, đặc biệt là làm nhà gỗ bao gồm: đền thờ, nhà thờ tổ, chùa chiền… Tên gọi chung các loại gỗ quý rất cứng (ví như sắt). Đinh, lim, sến, táu là hạng thiết mộc. Dùng toàn thiết mộc để làm cột, kèo. Tìm hiểu chi tiết về 04 loại gỗ trên: Gỗ Đinh ,  Gỗ Lim ,  Gỗ Sến ,  gỗ táu