Chuyển đến nội dung chính

Doanh nghiệp nội thất tìm giải pháp tham gia sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

 Mở rộng kết nối, tìm kiếm giải pháp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu cho các doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất là mục tiêu của Tuần lễ giao thương quốc tế Vietnam Furniture Matching Week 2022.

Đây là thông tin được nhấn mạnh tại họp báo giới thiệu sự kiện Vietnam Furniture Matching Week 2022 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 29/3.


 

Theo đó, Vietnam Furniture Matching Week sẽ diễn ra từ 13-20/4/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hàng loạt các hoạt động giao thương đa dạng từ online đến offline và là một trong những sự kiện lớn và quan trọng của ngành gỗ và nội thất Việt Nam trong năm 2022.
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch HAWA cho biết, khác với việc thiếu đơn hàng và khá bị động khi dịch bệnh bùng phát trong năm 2021, năm nay, nhu cầu nội thất thế giới vẫn trên đà tăng.

Doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng cho đến quý III, thậm chí là hết năm 2022. Tuy nhiên, cùng với dịch bệnh, những biến động về chính trị thế giới thời gian gần đây cũng đang gây nên xáo trộn đáng kể cho chuỗi cung ứng, nguồn cung nguyên liệu và nhất là tình trạng chi phí logistics tiếp tục tăng cao.
Vietnam Furniture Matching Week 2022 được tổ chức không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng tìm kiếm khách hàng ở cả thị trường xuất khẩu lẫn nội địa mà còn tạo ra các kết nối giao thương trong cả hệ sinh thái nội thất để doanh nghiệp có thể tiếp cận cả những dịch vụ phụ trợ, vận chuyển, kiểm định… tốt nhất trong chuỗi cung ứng ngành.
Bà Dương Minh Tuệ, thành viên Ban tổ chức Vietnam Furniture Matching Week 2022 thông tin, tuần lễ sẽ gồm các chuỗi hoạt động ofline: Furniture Sourcing Day trong 2 ngày 13 và 14/4/2022, hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B.

Đây sẽ như một hội chợ thu nhỏ, doanh nghiệp trong ngành sẽ được tiếp cận các nhà nhà mua hàng quốc tế cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ để chia sẻ các thông tin, quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình.

Ngoài các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm, Ban tổ chức còn dành không gian để các doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với nhau, cùng gặp nhau tại chuỗi "Café kết nối doanh nghiệp" theo từng chuyên đề như: nội thất (indoor), ngoại thất (outdoor), sofa, tủ kệ bếp…
Song song với công tác giao thương, Vietnam Furniture Matching Week 20222 còn cập nhật cho doanh nghiệp trong ngành thông tin mới nhất cho các vấn đề đang rất "nóng" hiện nay như nguyên vật liệu, logistic, chuyển đổi số… thông qua các Hội thảo chuyên đề.

Chương trình dự kiến thu hút 500 doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ hỗ trợ; hơn 100 văn phòng đại diện và nhà mua hàng quốc tế.
Chuỗi hoạt động online sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Vietnam Furniture Matching Week 2022 trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE (hopefairs.com) sẽ là con đường giao thương hiện đại để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận doanh nghiệp mua hàng trên toàn thế giới.
Theo bà Dương Minh Tuệ, trên công nghệ triển lãm trực quan 360 độ nhưng hopefairs.com đã được nâng cấp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển lãm và đơn vị mua hàng quốc tế có thể xúc tiến các cuộc gặp mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị.

Từng doanh nghiệp tham gia triển lãm đều có trang minisite được thiết kế riêng, thể hiện đầy đủ thông tin, hồ sơ năng lực, nhu cầu kết nối… để việc chọn lọc đối tác được hiển thị với kết quả phù hợp cao nhất.
Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại thông tin: Năm 2021, ngành gỗ là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn quốc. Để tạo thêm động lực tăng trưởng cho ngành, Cục Xúc tiến Thương mại đã, đang và sẽ phối hợp với các tổ chức, hiệp hội… triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, mang đến cơ hội tiếp cận thị trường, tiếp cận nguồn cung lẫn dịch vụ cho doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Vietnam Furniture Matching Week 2022 là một trong những chương trình mang ý nghĩa thiết thực đó.
Giữa những biến động về chính trị thế giới, dịch bệnh và áp lực logistic toàn cầu… Vietnam Furniture Matching Week 2022 sẽ là cầu nối gia tăng sự tương tác giữa các doanh nghiệp, nhà cung ứng và khách mua hàng với nhau thông qua môi trường truyền thống lẫn hiện đại.

Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu thuận lợi hơn.
Trong khi đó, bà Tracy Trần, Đại diện mua hàng của Mitchell Gold + Bob Williams tại Việt Nam chia sẻ: Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện giao thương được nhiều nhà mua hàng quốc tế mong đợi bởi tính hiệu quả.

Năm 2019 doanh nghiệp chỉ có 4 đối tác cung ứng tại Việt Nam nhưng hiện tại đã có 16 nhà máy hợp tác cung ứng sản phẩm, trong đó có những đối tác được kết nối thông qua sự kiện Vietnam Furniture Matching Week năm 2021.

Việt Nam hiện chiếm 70-80% tổng sản lượng mua hàng mỗi năm của Mitchell Gold + Bob Williams trên toàn thế giới.
Theo bà Tracy Trần, đồ gỗ và nội thất Việt Nam ngày càng được đánh giá cao nhờ vào chất lượng và giá cả hợp lý so với nhiều thị trường cung ứng khác trong khu vực.

Thêm vào đó, việc trao đổi trong các sự kiện giao thương trực tiếp kết hợp nền tảng trực tuyến tạo cơ hội để nhà sản xuất và người mua hàng nắm bắt được nhu cầu, năng lực của nhau, từ đó dễ dàng đi tới các thoả thuận hợp tác cung ứng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số thông tin về gỗ Kim Tơ Nam Mộc hay Nam Mộc Tơ Vàng từ Trung Quốc

XEM:  https://phongthuygo.com/mot-so-thong-tin-ve-go-kim-to-nam-moc-hay-nam-moc-to-vang-tu-trung-quoc/ Kim Tơ Nam Mộc (Nam Mộc Tơ Vàng), là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở TQ, vân gỗ tựa như sợi tơ màu vàng, cây gỗ phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang, do vậy có tên gọi Kim Tơ Nam Mộc. Kim Tơ Nam Mộc có mùi thơm, vân thẳng và chặt, khó biến hình và nứt, là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp. Trong lịch sử, nó chuyên được dùng cho cung điện hoàng gia, xây dựng chùa, và làm các đồ nội thất cao cấp. Nó khác với các loại Nam Mộc thông thường ở chỗ vân gỗ chiếu dưới ánh nắng hiện lên như những sợi tơ vàng óng ánh, lấp lánh và có mùi hương thanh nhã thoang thoảng. GIÁ TRỊ KINH TẾ VÀ PHONG THỦY CỦA KIM TƠ NAM MỘC Kim Tơ Nam Mộc được phân thành nhiều đẳng cấp thường căn cứ theo tuổi của cây gỗ, tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây măn hay cây găng bầu

Gỗ măn ( hay còn gọi là gỗ găng bầu) là loại gỗ quý hiếm , đang và sắp bị tuyệt chủng tại các khu rừng núi đá khắp các tỉnh miền núi miền bắc nước ta. Cũng giống bao loài gỗ quý hiếm khác sống dọc trên các dãy núi đá vôi tại các khu rừng nhiệt đới miền bắc nước ta , thời xa sưa có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác, như đinh , lim, nghiến , sến, táu, gụ, kháo đá , lát đá , trong đó còn có cả 1 số loại gỗ có mùi thơm và lên tuyết ; như hoàng đàn , ngọc am, gù hương . dã hương , bách xanh ..vvv…. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-man/ Gỗ măn  là 1 loài gỗ sống trên các vách núi đá vôi hiểm trở , thân cây có mầu hơi đen bạc, cây thường mọc rất cao từ 5-20m , lá to và mỏng có lông tơ , vẫn như các loại cây khác thường thân cây được cấu tạo gồm 3 lớp : lớp vỏ, lớp giác và lớp lõi , lớp lõi non bên ngoài có vân càng vào trong tâm lõi vân càng già và đẹp , thường cứ 1 năm sẽ có 1 lớp vân , nên khi thợ cắt cây biết được độ tuổi của cây, nhưng điều đặc biệt là từ kh

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây kháo, nu kháo tự nhiên và giá trị trong nội thất

XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-khao-nu-khao-tu-nhien-va-gia-tri-trong-noi-that/ GỖ KHÁO VÀNG THUỘC NHÓM MẤY, LÀ LOẠI GỖ NHƯ THẾ NÀO? Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình. Có 2 loại gỗ nu kháo: Gỗ nu kháo đỏ Gỗ nu kháo vàng Gỗ kháo có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia l

Gỗ xá xị dùng trong phong thủy – Cách giữ mùi thơm lâu dài – hướng dẫn nhận biết

GỖ XÁ XỊ LÀ GÌ? Gỗ xá xị hay còn được gọi là gỗ gù hương, thuộc hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Gỗ xá xị thường được sử dụng trong vật phong thủy giúp cho môi trường xung quanh thêm sang trọng và đẳng cấp. XEM:  https://phongthuygo.com/go-xa-xi-dung-trong-phong-thuy-cach-giu-mui-thom-lau-dai-huong-dan-nhan-biet/ Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, có màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu vào phần lõi tạo ra những đường xoắn ốc kỳ diệu. Hình dạng những khối gỗ cũng rất đa dạng nên ứng dụng được nhiều sản phẩm có giá trị cao. Gỗ xa xị đỏ đặc biệt hơn những loại gỗ khác bởi màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Đây là lý do tại sao người ta lựa chọn loại gỗ này cho những sản phẩm tượng phong thủy đắt tiền. Tinh dầu gỗ xá xị còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Một số nơi sử dụng gỗ xá xị như một bài thuốc dân gian chữa bện phong hàn, bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ, c

Tìm hiểu chi tiết về gỗ Trắc và ý nghĩa trong đời sống, phong thủy

GỖ TRẮC Gỗ trắc hay còn được gọi với cái tên khá Nam Bộ là gỗ Cẩm Lai, nó được coi là cây gỗ đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Gỗ trắc sinh trưởng và phát triển tương đối chậm nên sản lượng gỗ không nhiều vì thế mà giá thành cũng khá cao không phải ai cũng sở hữu được. Cây gỗ trắc khá lớn, cây trưởng thành tới kỳ thu hoạch thường cao trung bình 25m. Thân cây to và chắc chắn với đường kính lên tới 1m. Là loại cây cổ thụ lâu năm nhưng vỏ cây gỗ trắc lại không bị sần sùi hay tróc vẩy mà ngược lại rất nhẵn và có màu nâu xám. Gỗ trắc ưa sáng nên những tán lá nhanh chóng vươn lên hứng nắng mặt trời, lá có màu xanh rêu nhạt. Họ nhà gỗ trắc không sinh sống thành một khu vực chung mà sống rải rác cách nhau một khoảng khá xa. Độ cao mà cây sinh sống không quá 500m, thích hợp với những vùng đồi núi Việt Nam. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-trac-va-y-nghia-trong-doi-song-phong-thuy/ Gỗ trắc là cây gỗ thuốc nhóm I trong nhóm gỗ quý của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở vùng Đ

Tìm hiểu về “Tứ Thiết Mộc” bao gồm những loại gỗ nào

xem:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-ve-tu-thiet-moc-bao-gom-nhung-loai-go-nao/ “Tứ thiết mộc” hay còn gọi là 4 loại gỗ có bền chắc và độ cứng rất cao. 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam bao gồm: đinh, lim, sến, táu. Đây đều là 4 loại gỗ quý thậm chí là rất quý trên thị trường có giá rất cao. Các loại gỗ này thường dùng trong việc chế tác những sản phẩm cao cấp, có độ bền với thời gian, đặc biệt là làm nhà gỗ bao gồm: đền thờ, nhà thờ tổ, chùa chiền… Tên gọi chung các loại gỗ quý rất cứng (ví như sắt). Đinh, lim, sến, táu là hạng thiết mộc. Dùng toàn thiết mộc để làm cột, kèo. Tìm hiểu chi tiết về 04 loại gỗ trên: Gỗ Đinh ,  Gỗ Lim ,  Gỗ Sến ,  gỗ táu