Chuyển đến nội dung chính

Gỗ Đức Thành (GDT) lỗ kỷ lục trong quý 3/2021, giảm 87% xuống mức thấp nhất sau 12 năm kinh doanh

 (CLO) Quý 3, Gỗ Đức Thành ghi nhận doanh thu thuần giảm 87% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn gần 33 tỷ đồng. Kết quả, lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp chỉ lãi có 22 tỷ đồng, giảm 42%.

CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (mã GDT) vừa thông báo ngày đăng ký sẽ chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản là 22/11.

go duc thanh gdt lo ky luc trong quy 3 2021 giam 87 xuong muc thap nhat sau 12 nam kinh doanh hinh 1

Nội dung xin ý kiến bao gồm việc điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh; Bổ sung danh sách nhà đầu tư chiến lược (nhà cung cấp và các nơi có quan hệ mật thiết với công ty); Số lượng cổ phiếu cụ thể trong phương án phát hành riêng lẻ.

Theo kế hoạch đã được thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, tổng doanh thu khoảng 460 tỷ đồng, tăng 15% và chi phí 352 tỷ đồng, tăng 17% so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận trước thuế 108 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 86,4 tỷ, tăng 8% so với thực hiện năm 2020.

Tuy nhiên, theo BCTC quý 3 mới công bố, doanh thu thuần ghi nhận giảm 87% so với cùng kỳ năm trước xuống còn gần 33 tỷ đồng, theo đó lãi ròng giảm từ mức 43 tỷ đồng trong quý 3/2020 xuống còn xấp xỉ 6 tỷ đồng trong quý 3/2021 - đây cũng là mức lợi nhuận theo quý thấp nhất trong 12 năm qua của doanh nghiệp.

Lũy kế 9 tháng, Gỗ Đức Thành thực hiện được 106 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 61,5% so với cùng kỳ năm trước; kết quả lãi sau thuế gần 22 tỷ đồng, giảm 42%.

Gỗ Đức Thành cho biết, nguyên nhân là do giãn cách xã hội, đơn vị tạm ngừng sản xuất từ 15/7 đến 4/11 khiến doanh thu và lợi nhuận giảm. Trong khi dịch bệnh bùng phát mạnh, doanh nghiệp phải phát sinh thêm chi phí phòng chống dịch bệnh.

Về kế hoạch phát hành riêng lẻ, Gỗ Đức Thành muốn phát hành khoảng 843.390 cổ phiếu, giá không thấp hơn giá trị sổ sách được xác định tại BCTC kiểm toán gần nhất.

Thông tin cụ thể, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành cho biết doanh nghiệp muốn phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà cung cấp, đối tác nhằm gắn kết lợi ích. Nếu không có nhà cung cấp gỗ, keo, thùng carton thì doanh nghiệp không làm được gì. Các nhà cung cấp luôn ưu tiên về mức giá, thời gian giao hàng qua đó đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thông báo ngày 17/11 đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông tạm ứng cổ tức đợt 1/2021 bằng tiền mặt, tỷ lệ 20%. Ngày thanh toán 26/11.

Trước đó, Gỗ Đức Thành thông báo ngày 17/9 là hạn đăng ký cuối cùng chia cổ tức đợt cuối năm 2020 tỷ lệ 20%, 1 cổ phiếu nhận 2.000 đồng. Với 17,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành, doanh nghiệp dự chi 35,4 tỷ đồng. Thời điểm thanh toán trong tháng 9/2021.

Gỗ Đức Thành là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gỗ nhà bếp, gia dụng và đồ chơi trẻ em. Hoạt động kinh doanh của đơn vị tương đối ổn định các năm vừa qua và liên tục chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao từ 40-60% mỗi năm. Theo thống kế, kể từ năm 2015 đến nay, Gỗ Đức Thành đã 7 năm liên tiếp trả cổ tức với tỷ lệ từ 50% trở lên gồm tiền mặt và cổ phiếu.

Gia Nguyên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số thông tin về gỗ Kim Tơ Nam Mộc hay Nam Mộc Tơ Vàng từ Trung Quốc

XEM:  https://phongthuygo.com/mot-so-thong-tin-ve-go-kim-to-nam-moc-hay-nam-moc-to-vang-tu-trung-quoc/ Kim Tơ Nam Mộc (Nam Mộc Tơ Vàng), là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở TQ, vân gỗ tựa như sợi tơ màu vàng, cây gỗ phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang, do vậy có tên gọi Kim Tơ Nam Mộc. Kim Tơ Nam Mộc có mùi thơm, vân thẳng và chặt, khó biến hình và nứt, là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp. Trong lịch sử, nó chuyên được dùng cho cung điện hoàng gia, xây dựng chùa, và làm các đồ nội thất cao cấp. Nó khác với các loại Nam Mộc thông thường ở chỗ vân gỗ chiếu dưới ánh nắng hiện lên như những sợi tơ vàng óng ánh, lấp lánh và có mùi hương thanh nhã thoang thoảng. GIÁ TRỊ KINH TẾ VÀ PHONG THỦY CỦA KIM TƠ NAM MỘC Kim Tơ Nam Mộc được phân thành nhiều đẳng cấp thường căn cứ theo tuổi của cây gỗ, tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây măn hay cây găng bầu

Gỗ măn ( hay còn gọi là gỗ găng bầu) là loại gỗ quý hiếm , đang và sắp bị tuyệt chủng tại các khu rừng núi đá khắp các tỉnh miền núi miền bắc nước ta. Cũng giống bao loài gỗ quý hiếm khác sống dọc trên các dãy núi đá vôi tại các khu rừng nhiệt đới miền bắc nước ta , thời xa sưa có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác, như đinh , lim, nghiến , sến, táu, gụ, kháo đá , lát đá , trong đó còn có cả 1 số loại gỗ có mùi thơm và lên tuyết ; như hoàng đàn , ngọc am, gù hương . dã hương , bách xanh ..vvv…. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-man/ Gỗ măn  là 1 loài gỗ sống trên các vách núi đá vôi hiểm trở , thân cây có mầu hơi đen bạc, cây thường mọc rất cao từ 5-20m , lá to và mỏng có lông tơ , vẫn như các loại cây khác thường thân cây được cấu tạo gồm 3 lớp : lớp vỏ, lớp giác và lớp lõi , lớp lõi non bên ngoài có vân càng vào trong tâm lõi vân càng già và đẹp , thường cứ 1 năm sẽ có 1 lớp vân , nên khi thợ cắt cây biết được độ tuổi của cây, nhưng điều đặc biệt là từ kh

Tìm hiểu chi tiết về gỗ cây kháo, nu kháo tự nhiên và giá trị trong nội thất

XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-cay-khao-nu-khao-tu-nhien-va-gia-tri-trong-noi-that/ GỖ KHÁO VÀNG THUỘC NHÓM MẤY, LÀ LOẠI GỖ NHƯ THẾ NÀO? Tại Việt Nam chúng ta, gỗ được phân loại thành 8 nhóm đánh số thứ tự bằng chữ số la mã từ I đến VIII. Cách phân loại này dựa trên các tiêu chí như đặc điểm, tính chất tự nhiên, khả năng gia công, mục đích sử dụng và giá trị kinh tế … Cao nhất là nhóm I và thấp nhất là nhóm VIII. Gỗ kháo thuộc nhóm gỗ số VI, đây là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, nó có những đặc điểm như nhẹ, dễ chế biến, khả năng chịu lực ở mức độ trung bình. Khi quyết định dùng gỗ để làm nội thất thì chúng ta rất cần tìm hiểu gỗ thuộc nhóm mấy, có những tính chất như thế nào, giá thành ra sao để đảm bảo lựa chọn được loại gỗ ưng ý nhất, phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích của mình. Có 2 loại gỗ nu kháo: Gỗ nu kháo đỏ Gỗ nu kháo vàng Gỗ kháo có tên khoa học là Machinus Bonii Lecomte, đây là loại gỗ xuất hiện rất phổ biến ở nước ta và các quốc gia l

Gỗ xá xị dùng trong phong thủy – Cách giữ mùi thơm lâu dài – hướng dẫn nhận biết

GỖ XÁ XỊ LÀ GÌ? Gỗ xá xị hay còn được gọi là gỗ gù hương, thuộc hàng gỗ cao cấp, đắt tiền thường được dân chơi gỗ tại Việt Nam săn tìm. Gỗ xá xị thường được sử dụng trong vật phong thủy giúp cho môi trường xung quanh thêm sang trọng và đẳng cấp. XEM:  https://phongthuygo.com/go-xa-xi-dung-trong-phong-thuy-cach-giu-mui-thom-lau-dai-huong-dan-nhan-biet/ Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, có màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu vào phần lõi tạo ra những đường xoắn ốc kỳ diệu. Hình dạng những khối gỗ cũng rất đa dạng nên ứng dụng được nhiều sản phẩm có giá trị cao. Gỗ xa xị đỏ đặc biệt hơn những loại gỗ khác bởi màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Đây là lý do tại sao người ta lựa chọn loại gỗ này cho những sản phẩm tượng phong thủy đắt tiền. Tinh dầu gỗ xá xị còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Một số nơi sử dụng gỗ xá xị như một bài thuốc dân gian chữa bện phong hàn, bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ, c

Tìm hiểu chi tiết về gỗ Trắc và ý nghĩa trong đời sống, phong thủy

GỖ TRẮC Gỗ trắc hay còn được gọi với cái tên khá Nam Bộ là gỗ Cẩm Lai, nó được coi là cây gỗ đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Gỗ trắc sinh trưởng và phát triển tương đối chậm nên sản lượng gỗ không nhiều vì thế mà giá thành cũng khá cao không phải ai cũng sở hữu được. Cây gỗ trắc khá lớn, cây trưởng thành tới kỳ thu hoạch thường cao trung bình 25m. Thân cây to và chắc chắn với đường kính lên tới 1m. Là loại cây cổ thụ lâu năm nhưng vỏ cây gỗ trắc lại không bị sần sùi hay tróc vẩy mà ngược lại rất nhẵn và có màu nâu xám. Gỗ trắc ưa sáng nên những tán lá nhanh chóng vươn lên hứng nắng mặt trời, lá có màu xanh rêu nhạt. Họ nhà gỗ trắc không sinh sống thành một khu vực chung mà sống rải rác cách nhau một khoảng khá xa. Độ cao mà cây sinh sống không quá 500m, thích hợp với những vùng đồi núi Việt Nam. XEM:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-go-trac-va-y-nghia-trong-doi-song-phong-thuy/ Gỗ trắc là cây gỗ thuốc nhóm I trong nhóm gỗ quý của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở vùng Đ

Tìm hiểu về “Tứ Thiết Mộc” bao gồm những loại gỗ nào

xem:  https://phongthuygo.com/tim-hieu-ve-tu-thiet-moc-bao-gom-nhung-loai-go-nao/ “Tứ thiết mộc” hay còn gọi là 4 loại gỗ có bền chắc và độ cứng rất cao. 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam bao gồm: đinh, lim, sến, táu. Đây đều là 4 loại gỗ quý thậm chí là rất quý trên thị trường có giá rất cao. Các loại gỗ này thường dùng trong việc chế tác những sản phẩm cao cấp, có độ bền với thời gian, đặc biệt là làm nhà gỗ bao gồm: đền thờ, nhà thờ tổ, chùa chiền… Tên gọi chung các loại gỗ quý rất cứng (ví như sắt). Đinh, lim, sến, táu là hạng thiết mộc. Dùng toàn thiết mộc để làm cột, kèo. Tìm hiểu chi tiết về 04 loại gỗ trên: Gỗ Đinh ,  Gỗ Lim ,  Gỗ Sến ,  gỗ táu